เทล ออฟ มานา สำหรับคนที่กำลังคิดจะเริ่มเล่น กำลังจะซื้อ หรือกำลังเล่นอยู่นั้น

เทล ออฟ มานา

เทล ออฟ มานา อย่างที่พอทราบกันดีว่า ในช่วงเริ่มเกม เราจะสามารถเลือก ตัวละครได้ ทั้งหมด 3 ตัวจาก 6 ตัวละครด้วยกัน

เทล ออฟ มานา แต่ละตัวก็จะ มีเนื้อเรื่อง เริ่มต้นที่แตกต่าง กันไปตาม เมืองเกิด แต่ถ้าหาก อ้างอิงจาก เวอร์ชั่น ดั้งเดิมแล้ว รู้หรือไม่ว่าการ เลือกตัวนั้น มีผลกับเนื้อเรื่อง ด้วยเช่นกันครับ ตอนเริ่มเรื่อง เราอาจจะพอสังเกตุ ได้ว่าเราจะ โดนรุกราน อยู่จาก 3 อาณาจักรด้วยกัน โดยประมาณ

และถ้าหาก เราเลือกตัวละคร ที่โดนอาณา จักรเดียว กันรุกราน ตามเวอร์ชั่นดั้งเดิม จะมีเนื้อเรื่อง ที่เกี่ยวข้อง กันเพิ่มขึ้น และฉากดันเจี้ยน สุดท้ายจะขึ้น อยู่กับตัวที่เป็น ตัวละคร หลัก ของเรานั่นเองครับ หลักๆ ก็จะมีดังต่อไปนี้ ทั้ง 2 คนนี้

มีเหตุการณ์ ร่วมกันก็คือ คริมสัน โลตัส วิดสาด จากอาณาจักร อเทน่า ที่เป็นบ้านเกิดของ แองเจล่า นั่นเองครับ ซึ่งมันจะเริ่ม ที่พลังเวทของ ราชินี วัลด้า ได้เสื่อมสภาพลง และที่ปรึกษา ของเธออย่าง คริมสัน โลตัส วิดสาด ก็ได้แนะนำให้บุกอาณาจักรอื่นๆ

เพื่อชิงศิลา มานา มาไว้ใน ครอบครอง โดยสถานที่ที่ คริมสัน โลตัส วิดสาด ไปบุกก็คือเหตุการณ์ของ ดูรัน ในช่วงเริ่มเรื่อง นั่นเองครับ โดยเส้นทางนี้จะได้พบดันเจี้ยนสุดท้ายเป็น ถ้ำ มังกร บอสใหญ่เป็น  จักรพรรดิ มังกร

ที่กลายร่างเป็นมังกร ครับ สำหรับ 2 คนนี้แม้จะดู แตกต่างกัน อย่างมาก แต่มีจุดร่วมก็ คือเหตุการที่ ราชาแห่งสัตว์ป่า อาณาจักร เฟโรเลี่ยน ที่ต้องการจะ แก้แค้นเหล่ามนุษย์ ได้ยกทัพไปยึดเมืองท่า จาด แล้วไปต่อที่เมืองศักสิทธิ์ เวนเดล

เทล ออฟ มานา

ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ชาร์ลอ เอง ซึ่งฝั่ง เฟโรเลี่ยน ก็ได้จับ เฮลธ์ ซึ่งเป็นคนที่ ชาร์ลอ อยากช่วย และตัว เควิ่น เองที่เดินทางมายังเมืองนี้เพื่อหาวิธีชุบชีวิต เคล และเตือนภัย อ้อและทั้ง 2 คนก็เป็นลูกครึ่งด้วย กันทั้งคู่ครับ

โดยเส้นทางนี้จะได้ พบดันเจี้ยน สุดท้ายเป็น มิราช พาเลช บอสใหญ่เป็น หน้ากาก สวมหน้ากาก ที่กลายร่างเป็น ดาร์ค ลิช ครับ สำหรับคู่สุดท้ายนี้จะเกี่ยวข้องกับอาณาจักร เนอร์วอ ป้อมปราการที่พึ่ง ประกาศแยกตัว ออกมาปกครองครับ

ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ฮ็อค อาย นั่นแหละ แต่เกิดการชักใยจากแม่ม ดข้างกายหัวหน้า กองโจรที่ชื่อว่า พันธุ์ไม้จำพวกมะเขือพวง (ชื่อญี่ปุ่น อิสเบล่า) ทำให้ส่งโดยเป็นคู่หูนินจาอย่าง บิล และ เบน ออกไปบุกอาณาจักรอื่นนั่นก็คือ ลอเร้น

ที่เป็นของ ริช นั่นเองครับ ซึ่งก็ดันสังหาร พระราชาได้สำเร็จอีกด้วย ดังนั้นการผจญภัยของ 2 คนนี้ก็จะมีจุดร่วม เกี่ยวกับอาณาจักร เนอร์วอ ครับ โดยเส้นทางนี้จะได้พบดันเจี้ยนสุดท้ายเป็น ดาร์ค แคชเซิ้ล และมีบอสใหญ่เป็น

ดาร์ค พริ้น ที่กลายร่างเป็น อาเคม่อน ครับ สรุปก็คือเกมนี้ ถ้าอยากเล่นเนื้อเรื่อง จบทุกแบบก็ต้อง เล่นให้จบ 3 รอบเป็นอย่างต่ำครับ ส่วนใครที่เก็บ Trophy ต่างๆ ก็ไม่รู้ว่ามีเกี่ยวกับการเปลี่ยนอาชีพให้ครบหรือไม่ หรือในเวอร์ชั่น รีเมค จะมี จบ เกม อะไรให้เล่นเพิ่มเติมรึเปล่า อันนี้ก็ต้องลองเล่นกันดูครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง >>> สามก๊ก อารีน่า
อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ >>> ข่าวเกมใหม่