สำหรับการต่อสู้ มอนสเตอร์ฮันเตอร์ไรซ์เดโม เปิดโลกใหม่ของนักล่าที่สนุกสนานกว่าเดิม

สำหรับการต่อสู้

สำหรับการต่อสู้ ภายหลังจากแคปคอม ได้ประกาศเปิดตัวเกม มอนสเตอร์ฮันเตอร์ไรซ์บนนินเทนโดสวิตช์

สำหรับการต่อสู้ ก็เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนเกมได้ เนื่องจากว่าภายหลังจากย้ายบ้านไปอยู่บนเพลย์สเตชัน4 เอกซ์บอกซ์ วัน และก็คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล กับเกมมอนสเตอร์ฮันเตอร์เวิลด์ สุดท้ายก็ได้กลับมาออกคอนโซลของปู่นินอีกครั้ง บนนินเทนโดสวิตช์ รวมทั้งได้พึ่งปลดปล่อยเดโม แบบอย่างให้ทดลองเล่น แบบจำกัดเวลาบนอีช็อป

รวมทั้งภายหลังปลดปล่อย ให้รอคอยกันมานาน สุดท้ายคณะทำงาน ก็ได้ทดลองและก็ขอมาเล่าในแบบไม่นิรีวิวสัมผัสแรกสำหรับเพื่อการกลับสู่โลกของนักล่าอีกที ที่ตอนนี้บางทีอาจจะมิได้คาดหมายอะไรล้นหลามเพราะว่าเป็นเพียงแค่เดโม แต่ว่าทางแคปคอม ก็ใจดีเปิดให้เล่นหลายโหมด ที่มีทั้งยังการต่อสู้กับเกรท อิซูชิ ที่เป็นแบบเริ่ม แล้วก็ต่อสู้กับ ไม่ซูซึเนะ ที่เป็นแบบยาก (ที่ยากจริงๆ) และก็มีโหมดสอนการเล่นรากฐานสองโหมด ที่มีการสอนการขี่มอนสเตอร์ด้วย

พูดได้ว่ามาแบบจัดเต็ม มากยิ่งกว่าเดโมเกมอื่น ๆ แม้กระนั้นจะเล่นได้จำกัดเล่นได้ถึงวันที่ 31 ม.ค. 2021 แค่นั้นคนใดกันแน่ต้องการเล่น จำต้องรีบกันหน่อย กราฟิกดีสวยกว่าที่คาดหวังไว้มากมาย ในเมื่อเกม มอนสเตอร์ฮันเตอร์ไรซ์ออกบนนินเทนโดสวิตช์ ทำให้กราฟิกคงจะไม่เสมอกันภาคมอนสเตอร์ฮันเตอร์เวิลด์ บนเพลย์สเตชัน4 ได้แน่ๆ

แม้กระนั้นการที่เกมสร้างด้วยรีเอนจิ้น เช่นเดียวกันทำให้มันพอเพียงจะมีความดีมาสู่ภาคบนสวิตช์ อยู่แล้วก็มันก็ทำเป็นดีตามสเปกของเครื่องเกม เนื้อหาของฉากรวมทั้งมอนสเตอร์ทำเป็นดี งานวางแบบมาธีมแบบญี่ปุ่มโบราณที่ผสมกับโลกของเกมมอนสเตอร์ฮันเตอร์ ได้พอดีมากมาย ส่วนความละเอียดของเกมเพลย์เมื่อเชื่อมต่อโทรทัศน์จะมีความละเอียดโดยประมาณ720พี หรือราวเอชดี ปกติหรือดีมากกว่านิดหน่อย

ส่วนเมื่อเล่นในโหมดนำเอาจะมิได้อยู่ในระดับเอชดี แต่ว่าก็มิได้ดูไม่ดีอะไรเลย ส่วนเฟรมเรตจะอยู่ราว 30 เอฟพีเอส มิได้เยอะมากแม้กระนั้นก็มิได้ตกกระทั่งน่ารังเกียจ นอกนั้นในโหมดนำเอาภาพ ก็มิได้แตกหรือลด ความละเอียดแล้ว ก็ยังอ่านตัวเขียนเข้าใจแจ่มแจ้ง ข่าวเกมใหม่

โดยรวมกราฟิกในเกมทำเป็นดีมากยิ่งกว่าที่คาดไว้พอเหมาะพอควร แล้วก็เล่นได้ลื่นเพียงนี้ก็พอเพียงที่จะทำให้พวกเราบันเทิงใจไปกับเกมได้แล้ว ส่วนเพลงประกอบในเกมที่มีความเป็นประเทศญี่ปุ่นลักษณะเดียวกันกับกราฟิกในเกม มีเพลงหลักเป็นเสียงร้องของนักแสดงหลักที่เป็นสาวน้อยแฝด และก็มีการใส่เพลงในตำนานของเกมมอนสเตอร์ฮันเตอร์ ด้วยแล้วก็ประสานกับเพลงแนวประเทศญี่ปุ่นได้พอดี แฟนคลับมอนฮันจำเป็นต้องถูกใจแน่

สำหรับการต่อสู้

สำหรับการต่อสู้ ต้นแบบการเล่นลื่นไหลขึ้น ไม่ต้องคอยโหลด

เกมเพลย์ของภาคไรซ์ สำคัญๆยังคงราวเกมมอนฮันทั่วๆไป ที่จะต้องออกไปไล่ล่าทำภารกิจในเกมที่เข้าใจง่าย แล้วก็ในเดโมจะมีอาวุธให้เลือก 14 จำพวก ทั้งยังกระบี่ใหญ่ เกรทสวอด, กระบี่ยาว, กระบี่โล่, หอก, ธนู, รวมทั้งอีกหลายประเภทที่แฟนคลับเคยชินกันดีกลับมากันครบ ที่การใช้แรงงานได้ลื่นไหลราวกับๆกับภาคเวิลด์

แน่ๆว่าระบบการจู่โจมบางครั้งอาจจะไม่ใช่เกมแอ็กชันแบบที่คนสามัญรู้จัก แต่ว่ามันก็ยังคงหนทางมอนฮันที่จำเป็นต้องจู่โจมและก็หลบที่จำเป็นต้องเกลือกตัวหลบ รวมทั้งมีค่าพลังความอึดเป็นตัวระบุ แต่ว่าโดยรวมนับว่าลื่นไหลดีมากยิ่งกว่าเกมล่าแย้ในสมัยก่อนเกมลื่นเท่าๆกับภาคเวิลด์ (ดีไม่ดีลื่นกว่าด้วย)

นอกเหนือจากนั้นคุณความดี เป็นฉากในเกม ที่มีความกว้างพอเหมาะพอควร ในแม้กระนั้นล่ะภารกิจ และก็มีความสลับซับซ้อน เนื่องจากมีพื้นที่สูงต่ำ ที่พวกเราท่องไปได้ เกือบจะทุกส่วน แล้วก็คุณความดีเป็นฉากในเกมไม่มีการโหลดตามจุดทุก ๆ อย่างรวมเป็นแผนที่เดียวทำให้เล่นได้ลื่นไหลมากมาย การไล่หลังมอนสเตอร์ตอนมันหนีไป ทำเป็นในทันที ไม่ต้องคอยโหลดกันเลย

หากว่าเกม มอนสเตอร์ฮันเตอร์ไรซ์จะออกจำหน่ายบนคอนโซล ที่มิได้แรงอะไร อย่างนินเทนโดสวิตช์ แม้กระนั้นแคปคอม ก็ทำเป็นดีเลิศ จนถึงจำต้องยกย่อง ถึงแม้ถ้าเกิดดูดี ๆ จะมองเห็นการโหลดผิว ของฉากไม่ทันอยู่บ้าง แต่ว่าก็มิได้ไม่ดีอะไร เจ้าตูบมาร่วมทีม แล้วก็แมลงห้อยโหน เครื่องมือที่ดียิ่งขึ้น

แน่ๆว่าภาคใหม่ก็ควรมีสิ่งที่พิเศษกว่าเดิม โดยเกม มอนสเตอร์ฮันเตอร์ไรซ์ได้ใส่ไอเทมใหม่เป็นแมลงไวร์บัค ที่ใช้ในลัษณะของการห้อยโหนไปยังที่สูงกว่า หรือผ่านเครื่องกีดขวางได้ไกลขึ้น แม้กระนั้นจะใช้ได้จำกัด ควรมีการรอคอย ให้คืนค่าพลังรวมทั้ง สามารถเพิ่มไวร์บัค ได้ด้วยนับว่าเป็น คุณลักษณะเด่นมากมาย เนื่องจากว่าพวกเรา สามารถเอามาเปลี่ยนแปลง ผสมกับการต่อสู้ อย่างเช่นให้กระโจนฟันได้สูงมากขึ้น แล้วก็จู่โจมแรงขึ้น และใช้สำหรับการหลีกศัตรูได้ด้วยเรียกว่าโอเคมาก

นอกนั้นยังเพิ่มการจับศัตรูที่ตัวใหญ่พอเพียงมาบังคับได้ด้วยเส้นใย แล้วก็ใช้สำหรับในการต่อสู้กับมอนสเตอร์อีกตัวได้ และก็ในเกมก็ใส่มาหลายตัวพร้อมในฉากเดียว ถือได้ว่าอีกส่วนที่เพิ่มความสนุกสนานให้กับเกมมากมาย ถึงแม้การบังคับจะมองยุ่งยากนิดหน่อย

นอกเหนือจากนั้นยังเพิ่มเจ้าตูบที่ช่วยพวกเราต่อสู้ได้อย่างดียิ่ง และก็ระบบเอไอ ของเกมก็นับว่าทำเป็นเฉลี่ยวฉลาดพอใช้ ทั้งพวกเรายังคงใช้เป็นยานพาหนะด้วย แล้วก็ยังวิ่งได้เร็วสุดๆแถมขี่เจ้าตูบไปรวมทั้งต่อสู้ไปได้ด้วยพร้อม ทำให้ระบบการต่อสู้ลื่นกว่าเดิมแม้กระนั้นจะจู่โจมไม่ละเอียดเท่าอาวุธธรรมดาที่พวกเราเลือก

ยิ่งกว่านั้นเมื่อขี่สามารถไต่ไปยังที่สูงได้ด้วย ท้ายที่สุดในเดโมมีโหมดออนไลน์เล่นกับสหายๆได้ด้วยและก็นับว่าทำเป็นลื่นไหลพอเหมาะพอควรแม้ว่าจะมีปัญหาการเชื่อมต่อบ้าง แต่ว่าโดยรวมนับว่าสอบได้รวมทั้งยังคงเป็นเดโมแค่นั้นปัจจุบันนี้

โดยรวมแล้วเกม มอนสเตอร์ฮันเตอร์ไรซ์นับว่าทำออกมาได้ดีมากยิ่งกว่าที่คิดไว้เยอะพอควร ด้วยเหตุว่ามีทั้งยังไวร์บัค ที่ช่วยสำหรับการเดินทางและก็ยังสามารถใช้ร่วมต่อสู้ได้ด้วย รวมถึงการบังคับมอนสเตอร์ให้ต่อสู้กันได้ และก็มีน้องสุนัขให้ใช้งาน ส่วนความลื่นไถลไหลของเกมและก็กราฟิกที่ดูดีสำหรับเกมที่ออกบนสวิตช์

เครื่องมือที่ดียิ่งขึ้น

มอนสเตอร์ฮันเตอร์ไรซ์ล่าแย้แบบคลาสสิกบนคอนโซลนินเทนโด

โดยเกมมอนสเตอร์ฮันเตอร์ไรซ์ นอกเหนือจากเป็นการคืนกลับ สู่อ้อมอกของปู่นินอีกครั้ง ภายหลังจากเคยออกหลายภาคบน 3ดีเอส แล้วคณะทำงาน ได้กล่าวว่ามันเป็นการคืนสู่ แบบการเล่นเดิม ๆ ยุคที่เกมซีรีส์ล่าแย้ ย้ำเล่นแบบนำเอานอกบ้าน รวมทั้งแฟนคลับเกม มานั่งล้อมวงออกล่ากัน จัดว่าน่าดึงดูด

เนื่องจากภาคมอนสเตอร์ฮันเตอร์เวิลด์ จัดว่าเปิดโลกใบใหม่ของซีรีส์ ที่มองยิ่งใหญ่ยอดเยี่ยม เนื่องจากว่าออกบนโฮมคอนโซล ที่มีสเปกแรง ๆ เน้นย้ำภาพงามยอดเยี่ยมงานสร้าง เรียกว่าภาคไรซ์ ราวกับคืนสู่สามัญ ที่เคยสร้างชื่อให้กับเกมมอนสเตอร์ฮันเตอร์ มาก่อน อย่างที่รู้กันว่าซีรีส์ล่าแย้ได้ยกฐานะกราฟิกเกมให้ดูดีในภาคเวิลด์ แล้วทำให้การมาของ มอนสเตอร์ฮันเตอร์ไรซ์แม้ว่าจะออกบนนินเทนโดสวิตช์ ที่มีสเปกด้อยกว่าเพลย์สเตชัน4 ได้

แม้กระนั้นทางแคปคอม สร้างกราฟิกให้ดูดีสวยสดงดงามไม่ได้ต่างอะไรจากภาคเวิลด์ เพราะเหตุว่าทางแคปคอม ได้ใช้รีเอนจิ้น มาสร้างอย่างกับภาคเวิลด์ ทำให้กราฟิกในเกมนับว่าอยู่ในระดับที่ค่อนข้างไม่ดีดีไม่ดีจะดีมากยิ่งกว่าภาคเวิลด์ ด้วย เพราะว่าฉากเต็มไปด้วยเนื้อหาที่งาม รวมถึงงานวางแบบนักแสดงรวมทั้งตัวมอนสเตอร์ในเกมยังมีงานดีไซน์ที่ดีเลิศ แล้วก็มีเนื้อหาครบแล้วก็ยังมีการขยับเขยื้อนที่สมจริงสมจังและก็เป็นเอกลักษณ์

แม้กระนั้นเฟรมเรตในเกมมีลักษณะตก ภาพกระตุกราวตัวเดโมที่ปลดปล่อยออกมาให้เล่นที่ผ่านมา แม้กระนั้นโดยรวม ภาคไรซ์จัดว่าดีเลิศสำหรับนินเทนโดสวิตช์ โดยงานดีไซน์ของภาคนี้แคปคอม ใช้ธีมของประเทศญี่ปุ่นในสมัยโบราณมาสร้าง ทำให้ฉากในเกมมองประหลาดตา คล้ายกับภาค 3 บนเพลย์สเตชัน5 เนื่องจากตลอดตัวละครรวมทั้งฉากราวกับเกมซามูไร หรือนินจา ที่นิยมใช้กัน

โดยอีกทั้งอาวุธรวมทั้งชุดเกราะก็เลียนแบบมาจากชุดนักสู้ประเทศญี่ปุ่น แม้กระทั้งของกินในเกมก็เปลี่ยนเป็นของกินประเทศญี่ปุ่นที่น่าอร่อยมากมาย แล้วก็แน่ๆว่าเหล่ามอนสเตอร์ในเกมที่ ราวกับเลียนแบบมาจากภาพวาดโบราณหรือสัตว์ในเทพนิยายของญี่ปุ่น ที่มีการนำตัวมอนสเตอร์ระดับตำนานมาแก้ไขให้กับธีมของเกมด้วยและก็ทำออกมาดีเยี่ยมๆด้วย เรียกว่าถ้าหากคนไหนกันแน่ถูกใจวิธีแบบนี้แล้วค้ำประกันได้ว่าไม่ผิดหวังแน่

เพราะว่าทางแคปคอม ได้ประสานเอาความสวยของดินแดนอาทิตย์อุทัยที่กับโลกของเกมมอนสเตอร์ฮันเตอร์ ได้พอดีแบบเลิศเลอ แถมเรื่องราวของเกมยังกำเนิดในหมู่บ้านที่งดงามนามค้างมูระ ที่มาพร้อมด้วยตำนานมอนสเตอร์ที่มาจู่โจมหมู่บ้าน ที่พรีเซ็นท์มาแบบภาพวาดประเทศญี่ปุ่นโบราณแบบที่ใช้พู่กันตวัดเป็นเส้นที่สวยสดงดงามถือได้ว่าไอเดียที่เด่นแล้วก็ส่วนตัวแล้วถูกใจมากมาย